CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG QUỐC MINH

    • Tiếng Việt
    • English
  • Logo Quốc Minh
  • VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

    Mỗi doanh nghiệp đều có một Văn hóa ứng xử nội bộ khác nhau, đó chính là bản sắc riêng của doanh nghiệp đó, nó được tạo nên bởi bản chất văn hóa của nội bộ doanh nghiệp. QMC sau 10 năm xây dựng và phát triển cũng hình thành một bản sắc văn hóa ứng xử nội bộ của riêng mình; cụ thể:

    Liêm chính: Trong mọi công việc và mối quan hệ trong công ty cần trung thực và chân thành.. Mọi công ty trong DN cần phải phản ánh trung thực với cấp trên các công việc đang diễn ra hàng ngày, từ đó lãnh đạo mới đưa ra được quyết định xử lý công việc đúng và chính xác. Tránh tình trạng đưa thông tin sai lệch, phiến diện hoặc không rõ ràng. Bởi vì, khi các thông tin phản ánh trung thực sẽ tạo ra các quyết định sai lầm gây tổn hại đến uy tín và hình ảnh của quản lý và tổ chức, làm giảm sút kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty.

    Tự tin: Trong mọi tình huống giao tiếp, ứng xử bạn nên giữ thái độ bình tĩnh, tự tin khi trình bày những quan điểm của mình, mạnh dạn đề xuất ý kiến, sáng kiến để cải tiến công việc; sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp của cấp trên và có ý thức cầu thị, không lặp lại những sai sót.

    Tinh thần đồng đội: Đồng nghiệp trong công ty, đó là những người hàng ngày tiếp xúc với nhau trong công việc vì một mục tiêu chung: xây dựng QMC ngày càng phát triển. Ai cũng mong muốn mình có được những đồng nghiệp tốt, được tôn trọng, thì chúng ta phải đoàn kết, hợp tác tương trợ, sống có nghĩa, có tình, quan tâm chia sẻ với đồng nghiệp, luôn coi đồng nghiệp như anh em trong một nhà, chia ngọt sẻ bùi cùng nhau, nó phải trở thành một Văn hóa ứng xử tốt ở QMC

    Tinh thần hợp tác: Trong quá trình làm việc cần có tinh thần hợp tác, biết lắng nghe, thông cảm, chia sẻ và học hỏi đồng nghiệp, bạn hàng và đối tác. Mỗi bộ phận có chức năng, nhiệm vụ riêng nhưng đều phục vụ cho hoạt động chung của Công ty. Nếu không có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận làm cho quá trình làm việc bị gián đoạn, gây ảnh hưởng không nhỏ tiến độ công việc cũng như uy tín của Công ty.Bởi vậy trong quá trình tác nghiệp các cá nhân, phòng/ban cần lấy lợi ích chung của cả Công ty làm kim chỉ nam cho mọi hành động, không hành động chỉ vì đạt được nhiệm vụ cá nhân, phòng/ban mình nhưng lại làm tổn hại đến lợi ích chung của Công ty.

    Tất cả những bất đồng trong giải quyết công việc đều cần được xem xét và giải quyết triệt để thông qua việc các cán bộ ngồi lại với nhau để lắng nghe thấu đáo quan điểm của đồng nghiệp, nói thẳng, nói thật tất cả những gì cảm nhận chưa đúng và trân trọng những ý kiến trao đổi, góp ý, phê bình của đồng nghiệp, cùng tìm hiểu nguyên nhân và tìm ra giải pháp khắc phục. Khi góp ý với đồng nghiệp phải chân thành, khách quan với tinh thần xây dựng. Khi đã được đồng nghiệp góp ý nếu thấy sai thì nên tiếp thu, sửa chữa không nên biện bạch, bảo thủ, quanh co.

    Văn hóa ứng xử với công việc

    Kỷ luật và Sáng tạo: Cho dù bạn là ai, bạn đều cần phải có thái độ tôn trọng công việc của mình. Nghiêm túc thực hiện các công việc một cách có ký luật. Hãy thực hiện công việc được giao đúng kế hoạch với sự sáng tạo, nỗ lực tối đa và cống hiến hết mình để đạt được kết quả cao nhất. Song bạn cũng không nên chỉ dừng lại ở việc hoàn thành kế hoạch được giao, bạn nên chủ động tìm tòi và đề xuất các ý tưởng mới mang lại hiệu quả hoạt động cho Công ty. Nhà quản lý sẽ đánh giá rất cao những nhân viên luôn sẵn sàng nhận công việc, nhiệm vụ khó/phức tạp và đưa ra được các giải pháp phù hợp để thực hiện.

    Thái độ kỷ luật với công việc còn được thể hiện ở các khía cạnh: tôn trọng giờ giấc làm việc, không lãng phí thời gian làm việc tại Công ty vào những việc riêng cá nhân. Trong mọi việc làm cần gương mẫu, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm với quyết định của mình, biết nhận trách nhiệm khi mắc lỗi bằng cách làm việc tích cực hơn, đảm bảo các sai lầm sẽ không xảy ra nữa.

    Tích cực: Tích cực tư duy, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của công việc. Kiến thức là sức mạnh bởi vậy mỗi cán bộ QMC.

    Việc duy trì sự thành công của phụ thuộc rất lớn vào nội lực của chúng ta mà nền tảng của nó là văn hóa ứng xử trong nội bộ. Bởi vậy, mỗi cán bộ QMC với tinh thần, ý thức, trách nhiệm của mình cần thực hiện tốt hành động ứng xử trong nội bộ nêu trên. Làm được điều đó chúng ta sẽ xây dựng được một tập thể vững mạnh góp phần thực hiện thành công, thắng lợi chiến lược và các mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty trong tương lai.

    Developed by iColor Branding